Đèn LED là gì? ƯU ĐIỂM CỦA ĐÈN LED MÀ BẤT CỨ NHÀ NÀO CŨNG CÓ.

Nói một cách đơn giản nhất, đi-ốt phát sáng – đèn LED là một thiết bị bán dẫn phát ra ánh sáng khi có dòng điện chạy qua nó. Ánh sáng được tạo ra khi các hạt mang dòng điện kết hợp với nhau trong vật liệu bán dẫn.

Đèn LED là thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ chip LED

LED (Điốt phát sáng) là tiến bộ công nghệ mới nhất trong ngành chiếu sáng. Đèn LED tiết kiệm năng lượng hiệu quả và sử dụng lâu dài. Chính điều này làm cho đèn LED trở thành sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ưu điểm của đèn LED

Tuổi thọ đèn LED cao 

Ưu điểm đáng kể nhất của đèn LED khi so sánh với các giải pháp chiếu sáng truyền thống là tuổi thọ lâu dài. Đèn LED trung bình kéo dài 25.000 đến 100.000 giờ hoạt động trở lên. Nó gấp 2-4 lần so với hầu hết các đèn huỳnh quang, halogen kim loại và thậm chí là đèn hơi natri. Và dài hơn 40 lần so với bóng đèn sợi đốt.

Đèn LED có tuổi thọ dài, điều này cũng có nghĩa là chi phí bảo trì & thay thế các bộ phận đèn ít hơn. 

Tiết kiệm năng lượng hơn

Đèn LED tiêu thụ ít năng lượng

Đèn LED tiêu thụ ít năng lượng

Đèn LED thường tiêu thụ lượng điện năng rất thấp. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hầu hết các dự án trang bị thêm đèn LED đều giúp cải thiện 60 – 75% hiệu quả năng lượng chung của hệ thống chiếu sáng. Tùy thuộc vào loại đèn LED, mức tiết kiệm có thể đạt hơn 90%. 

An toàn khi sử dụng đèn LED

An toàn có lẽ là lợi thế thường bị bỏ qua nhất khi nói đến đèn LED. Mối nguy hiểm số 1 khi chiếu sáng là sự phát xạ nhiệt. Đèn LED gần như không có nhiệt chuyển tiếp trong khi các bóng đèn truyền thống như đèn sợi đốt chuyển đổi hơn 90% tổng năng lượng được sử dụng để cung cấp năng lượng trực tiếp cho chúng thành nhiệt.

Điều đó có nghĩa là chỉ có 10% đèn sợi đốt cung cấp năng lượng thực sự được sử dụng cho ánh sáng (điều này cũng khiến chúng cực kỳ kém hiệu quả so với đèn LED ). 

Ngoài ra, vì đèn LED tiêu thụ ít năng lượng hơn nên chúng có thể hoạt động hiệu quả trên các hệ thống điện hạ thế. Chúng thường an toàn hơn nhiều trong trường hợp xảy ra sự cố.

Đèn LED có chỉ số hoàn màu cao

Đèn LED có chỉ số hoàn màu cao cho ánh sáng chiếu tới vật rõ nét

Đèn LED có chỉ số hoàn màu cao cho ánh sáng chiếu tới vật rõ nét

CRI là phép đo màu sắc thực của các vật thể so với nguồn sáng lý tưởng (ánh sáng tự nhiên). CRI càng cao thì ánh sáng đèn LED càng chân thực, giúp cho cảnh vật, mọi thứ xung quanh càng rõ ràng và sắc nét.

Có lẽ cách tốt nhất để đánh giá cao CRI là xem xét so sánh trực tiếp giữa ánh sáng LED (với CRI cao) và giải pháp chiếu sáng truyền thống như đèn hơi natri (thường có xếp hạng CRI kém và trong một số trường hợp gần như đơn sắc). 

Phạm vi giá trị CRI của đèn LED có thể khác nhau và thường nằm trong khoảng từ 65 đến 95.

Đèn LED chiếu sáng tức thì 

Đèn LED có ưu điểm là sau khi bật đèn sẽ sáng ngay lập tức mà không mất thời gian khởi động như đèn halogen kim loại. Ngoài ra, việc bật tắt nhiều, thường xuyên sẽ không gây ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của bóng đèn.

Đèn LED an toàn với môi trường

Đèn LED không gây ra các vấn đề môi trường phổ biến như các giải pháp chiếu sáng truyền thống như đèn hơi huỳnh quang hoặc thủy ngân. 

Cả hai giải pháp truyền thống này đều chứa thủy ngân bên trong bóng đèn và do đó yêu cầu xử lý đặc biệt khi hết tuổi thọ của sản phẩm. 

Đèn LED có nhiệt độ màu đa dạng

Đèn LED có nhiệt độ màu đa dạng

Đèn LED có nhiệt độ màu đa dạng

Nhiệt độ màu được đo bằng độ K và thể hiện màu sắc của ánh sáng đèn phát ra. Không chỉ dùng ở 2 màu phổ biến như trắng và trắng ấm, đèn LED có thể phát ra nhiều mức ánh sáng trắng để phù hợp cho từng không gian và nhu cầu người dùng.

Bên cạnh đó, nhiều đèn có thể sử dụng màu RGB, rất nhiều màu sắc nổi bật, thậm chí với một loại đèn LED thông minh nhập khẩu còn có khả năng phát ra ánh sáng với 16 triệu màu. 

Các loại đèn LED được khuyên dùng

Đèn LED Bulb 

Đèn LED bulb được sử dụng phổ biến cho mọi gia đình

Đèn LED bulb được sử dụng phổ biến cho mọi gia đình

Đây là sản phẩm không thể thiếu dành cho mọi gia đình khi nhắc tới đèn LED. Với thiết kế nhỏ gọn, công suất đa dạng và có tuổi thọ khoảng 25.000 giờ chiếu sáng (tương đương với 10 năm sử dụng).

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó cho đèn học, rất dễ thay thế, và mua mới.

Đèn LED năng lượng mặt trời

Đèn LED năng lượng mặt trời là giải pháp chiếu sáng bền vững không tốn điện

Đèn LED năng lượng mặt trời là giải pháp chiếu sáng bền vững không tốn điện

Cũng là thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ LED nhưng nó có ưu điểm hơn đèn LED thường là không cần dây điện, và chi phí điện năng chiếu sáng là bằng 0 đồng.

Nhờ có tấm pin mặt trời giúp hấp thu ánh sáng ban ngày để lưu trữ vào pin và chuyển đổi lượng quang năng thu được thành điện năng giúp đèn chiếu sáng được. 

Tham khảo các mẫu: đèn LED năng lượng mặt trời bán chạy nhất hiện nay.

Đèn LED ốp trần

Sử dụng đèn LED ốp trần

Sử dụng đèn LED ốp trần

Thiết bị thường có kiểu dáng hình tròn hoặc vuông, và được ứng dụng nhiều tại các toà nhà, văn phòng giúp tiết kiệm điện năng và đem lại không gian hiện đại, sang trọng. 

Đèn LED dây 

Đèn LED dây là lựa chọn tuyệt vời để trang trí

Đèn LED dây là lựa chọn tuyệt vời để trang trí

Với nhu cầu trang trí không gian nhà ở đẹp, lung linh thì đèn LED dây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Ngày càng nhiều mẫu mã, kiểu dáng mới ra đời, đèn LED dây rất được ưa chuộng, bạn có thể sử dụng để trang trí phòng ngủ, sân vườn, cây cảnh,…

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll